Lạc vào làng cổ trăm tuổi ở Hà Giang

Lạc vào làng cổ trăm tuổi ở Hà Giang

Cùng Phượt – Thiên Hương là một ngôi làng cổ rất đặc biệt, ở đây có một quần thể kiến trúc làng bản vẫn còn lưu giữ được những nét đặc trưng kiến trúc cổ xưa của người Tày.

Ảnh – Đạt Trần

Làng cổ Thiên Hương (hay còn gọi là làng Mã Pắng) là một ngôi làng nhỏ được hình thành hơn 100 năm, nằm cách thị trấn Đồng Văn, Đồng Văn, Hà Giang 7 km, đây là một ngôi làng với khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng.

Người dân ở Thiên Hương chủ yếu là dân tộc Tày (Ảnh – Minh Tú Hoàng)

Đây là nơi sinh sống của hơn 45 hộ gia đình, dân tộc chủ yếu là Tày, họ thường sống bằng nghề làm nông và làm rượu. Ở đây, phụ nữ khi đi làm thường mặc bộ áo dài truyền thống màu đen và quấn khăn trên đầu.

Rượu của người dân ở Thiên Hương nấu (Ảnh – Bé Thảo)

Rượu Thiên Hương được chế biến kỳ công, có hương vị thơm ngon, ngọt hậu, uống vào cảm giác êm ái và ấm bụng, không giống với các loại rượu truyền thống khác. Loại men để nấu rượu được bà con làm từ hơn 30 loại lá thuốc khác nhau.

Ảnh – Do Nguyet

Nằm lưng chừng núi, sâu trong bản làng là những ngôi nhà trình tường cổ ẩn mình với những nét đẹp mộc mạc, chân chất giản dị gợi lên cảm giác vô cùng ấm áp.

Ảnh – Thảo Nhi Đinh Nguyễn

Nhà bà con nơi đây được xây dựng theo lối kiến trúc cổ xưa với mái ngói âm dương và tường làm bằng đất. Trong nhà, không gian chia thành 2 gian, gian dưới để nấu ăn và sinh hoạt, còn gian trên chứa đồ đạc.

Ảnh – Gấu Tumi

Ngay khi vừa đặt chân đến ngôi làng, các bạn sẽ dễ dàng gặp được những cây đa cổ thụ 4-5 người ôm không xuể, có tuổi đời hàng trăm năm.

Du khách có nhiều hoạt động trải nghiệm khi tới làng cổ Thiên Hương (Ảnh – Minh Cuong Hoang)

Đến với làng cổ Thiên Hương, du khách còn được tham gia nhiều hoạt động, trải nghiệm thú vị như lội suối, bắt cá, tìm hiểu cuộc sống của người dân…

Thiên Hương là điểm đến thú vị với những du khách yêu thích sự bình yên khi tới cao nguyên đá Đồng Văn (Ảnh – Le Anh Nam)

Trải qua cả trăm năm, làng cổ Thiên Hương vẫn giữ được nét đẹp trường tồn với thời gian và trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách khi đến với Hà Giang.

Bạn thấy bài viết này thế nào?

Hãy để lại đánh giá của bạn nhé

Đã có 16 bình chọn và điểm trung bình là 4.8

Chưa có đánh giá nào