48 giờ khám phá thiên nhiên biển đảo Phú Quốc

Cùng Phượt – Phú Quốc là hòn đảo mang vẻ đẹp hoang sơ, giản dị. Đến nơi này, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên cùng những trải nghiệm thú vị, đầy dấu ấn. Nếu một ngày bạn cảm thấy chán chường, mệt mỏi vì cuộc sống là những chuỗi ngày đơn điệu, không biết đi đâu, về đâu, thậm chí đôi lúc chỉ muốn đổi gió để thấy cuộc đời này tươi đẹp hơn, hãy tìm cho mình một chuyến du lịch ngắn ngày khám phá biển đảo Phú Quốc để cân bằng năng lượng cuộc sống. Hơn nữa, đó cũng là cơ hội giúp bạn có thêm trải nghiệm, khám phá về đất nước, con người Việt Nam.

Trong chuyến đi gần nhất của mình, tôi chọn Phú Quốc là điểm đến. Hòn đảo lớn nhất Việt Nam, thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang mang vẻ đẹp hoang sơ, giản dị nhưng ẩn chứa vẻ đẹp tuyệt vời thiên nhiên ban tặng. Đến với nơi này, tôi và bạn đồng hành của mình đã được hòa mình vào những con sóng bạc đầu, trườn trên bãi cát dài vàng nắng cùng các trải nghiệm thú vị, đầy dấu ấn.

Do lựa chọn chuyến đi vào ngày nghỉ cuối tuần, để tiết kiệm thời gian tận hưởng trọn vẹn đảo, chúng tôi chọn giờ bay ngay khi kết thúc giờ làm việc của mỗi người.

Rời xa sự ồn ào, náo nhiệt của TP.HCM, chỉ sau hơn một giờ đồng hồ, tôi và bạn đồng hành đã đặt chân trên hòn đảo được mệnh danh là Đảo Ngọc của Việt Nam. Đúng như tên gọi của nơi này, mọi thứ thật yên bình, đẹp đẽ. Người dân sống ở đây cũng đã quá quen với việc thiết đãi các đợt khách du lịch quốc tế. Tuy nhiên, không vì thế mà người dân trong nước bị đối xử thờ ơ, lạnh nhạt mà thay vào đó là sự nồng ấm, ngọt ngào với chất giọng của con người đất phương Nam.

Tôi từng đi qua nhiều bãi biển của Việt Nam, nhưng cảm giác tới Phú Quốc vẫn có gì đó khác lạ. Với diện tích khoảng 56.700 ha cùng chiều dài 49 km, xung quanh 4 bề là biển, cảm nhận đầu tiên của bạn sẽ là bất ngờ khi đi tới đâu cũng dễ dàng nghe tiếng sóng vỗ rì rào, rì rào. Nếu không quen có thể sẽ thấy hơi ồn ào, nhưng thật sự đó lại là một cảm giác vừa hay, vừa lạ. Thật tuyệt vời!

Sau khi về khách sạn đã đặt sẵn trước đó, cất hành lý cũng đã gần 8h tối, chúng tôi cùng rảo bước khám phá Phú Quốc về đêm, chọn ăn vài món hải sản tại chợ đêm Dinh Cậu và về nghỉ sớm, lấy sức cho hành trình dày đặc trong 48 giờ tiếp theo.

Ngày 1: Bãi Sao – Làng chài Hàm Ninh

7h sáng, chúng tôi thức dậy và dùng bữa sáng tại khách sạn. Sau khi chuẩn bị một số đồ chống nắng, túi xách, điện thoại, pin sạc và máy ảnh, cả hai bắt đầu hành trình rong ruổi trên đảo.

8h, chúng tôi thuê xe máy ở khách sạn, di chuyển đến Nam Đảo, cách nơi ở gần 25 km. Đường đi ở đây khá đẹp, dễ đi. Tuy nhiên, đến những km cuối để ra Bãi Sao thì đường khá xấu, người lái cần chắc tay một chút vì đường sóc.

48 gio kham pha thien nhien bien dao Phu Quoc hinh anh 1

Gần tới Bãi Sao có biển chỉ dẫn 3 ngã rẽ. Theo tôi, bạn nên đi theo ngã rẽ bên tay trái để đến vị trí đẹp nhất, có xích đu và dãy ghế dài màu trắng. Ngã rẽ ở giữa sẽ đưa bạn tới khu ăn uống. Tuy nhiên, đồ ăn ở đây thường khá đắt (khoảng 120.000-200.000 đồng/đĩa hải sản nhỏ) nên nếu có thể, bạn đến chơi rồi tìm khu ăn uống bên ngoài sẽ có mức giá phù hợp hơn, chất lượng vẫn đảm bảo. Ngã rẽ bên phải là bãi tắm cũng khá đẹp, tuy nhiên chưa được đầu tư nhiều so với ngã rẽ kể trên.

Bãi Sao với cát trắng, nước xanh biếc màu ngọc, không khí trong lành… thực sự là một điểm đến ấn tượng. Bạn có thể thuê ghế nằm với giá từ 50.000-150.000 đồng để tắm nắng. Một tip nhỏ cho các bạn đi du lịch Bãi Sao là nên đi sớm một chút, vì chúng tôi đi hơi muộn, tới nơi khoảng 9h nên nắng bắt đầu gắt hơn.

Tương tự như chia sẻ phía trên, đồ ăn khu vực này khá đắt đỏ. Do tối hôm trước ăn nhiều hải sản nên chúng tôi gọi đồ Bắc thưởng thức. Đĩa thịt kho tôi lựa chọn có giá 175.000 đồng, không đầy đặn.

14h, sau khi vui chơi thoả thích, tắm nắng, chụp hình và ăn uống tại Bãi Sao, chúng tôi tiếp tục hành trình tới làng chài Hàm Ninh, nơi chúng tôi lựa chọn là điểm đến cuối ngày để có thể ngắm trọn hoàng hôn ở ngôi làng này. Thực sự là trải nghiệm rất thú vị.

48 gio kham pha thien nhien bien dao Phu Quoc hinh anh 2

Người dân ở đây khá dễ chịu và thân thiện. Hải sản ở đây 100% tươi sống và đặc biệt là rất rẻ. Bạn muốn ăn gì, chủ quán sẽ cho lựa chọn trực tiếp ngay dưới vòm nuôi, được quây bằng lưới và tận dụng ngay từ nước biển. Sau khi mua bán xong xuôi, đồ ăn sẽ được đưa lên và chế biến tại chỗ.

Không quá cầu kỳ trong quá trình chế biến, chỉ với một vài gia vị cơ bản cùng độ tươi sống của hải sản vừa bắt từ biển lên, đồ ăn ở làng chài xinh xắn này chắc chắn sẽ làm siêu lòng bạn, dù sành ăn đến thế nào chăng nữa. Bản thân tôi khá ấn tượng với món bề bề rang muối nơi đây.

Nếu có cơ hội trải nghiệm, bạn đừng quên ghé làng chài Hàm Ninh, nơi có con đường giúp bạn trải nghiệm cảm giác đi giữa biển, xung quanh mênh mông là nước xanh biếc cùng những đứa trẻ bán sao biển đáng yêu.

18h, sau khi thưởng thức các món ngon của Làng chài Hàm Ninh, chúng tôi lên đường trở về khách sạn thay đồ, nghỉ ngơi. Buổi tối, cả 2 chọn chợ đêm Phú Quốc và một quán coffee nhỏ ven biển để tận hưởng không khí biển đảo về đêm.

Ngày 2: Tour Hòn Móng Tay – Câu Cá – Lặn ngắm san hô – Ngắm hoàng hôn ở Bãi Trường

Ngày hôm sau muốn ra đảo nhưng nếu tự đi, chi phí rất đắt nên chúng tôi chọn đi tour. Bạn nên lựa chọn tour hợp lý với sở thích, sức khỏe vì đi tour rất mệt. Các tour rất rẻ, sẽ có xe đón đưa đi về tận khách sạn. Vì thích đi biển nên chúng tôi chọn tour chủ yếu là ra đảo mặc dù phải đi lại bãi Sao.

8h30, xe đón chúng tôi ở khách sạn di chuyển ra cảng An Thới. Thời gian cả tour phần lớn ở trên thuyền nên rất dễ bị say sóng, trước ngày đi cố gắng chuẩn bị thuốc thang, đồ dùng cần thiết, tránh mệt mỏi sẽ làm mất tinh thần vui chơi.

Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ với làn nước xanh trong, bãi cát trắng trải dài cùng những hàng dừa mát mẻ, Hòn Móng Tay được xem là điểm đến lý tưởng nhất Phú Quốc cho những ai yêu thiên nhiên và muốn tìm sự bình yên. Ở đây, bạn sẽ được ngâm mình dưới làn nước trong vắt, lặn biển ngắm san hô, câu cá, câu mực và thả ga chụp choẹt với khung cảnh vô cùng thơ mộng hữu tình của “hoang đảo” này.

48 gio kham pha thien nhien bien dao Phu Quoc hinh anh 3

Câu cá biển là trải nghiệm khá thú vị nhưng đòi hỏi sự kiên trì bởi thực sự rất khó để có thể “lừa” được lũ cá biển này. Cả thuyền hôm chúng tôi đi chỉ câu được một con cá.

Với trải nghiệm lặn ngắm san hô, chúng tôi được chiêm ngưỡng cả hệ sinh thái dưới biển xanh, đẹp đến mê hồn những rạn san hô đong đưa trong nước, những chú cá bơi len lỏi đủ màu sắc… những thứ mà trước kia chỉ xem trên tivi thì giờ đây đang hiện rõ trước mắt, rất đã! Một lưu ý nhỏ cho bạn là nên cẩn thận khi chạm chân xuống bởi vì một số rạn san hô rất sắc, rất dễ bị xước tay chân.

Khoảng 16h00, chúng tôi di chuyển lại về cảng Thới An để đến bãi Sao. Sau đó, đoàn di đi đến bãi Trường để kịp ngắm hoàng hôn. Bãi Trường nằm phía Tây đảo, là bãi biển duy nhất ở Việt Nam nơi bạn có thể ngắm mặt trời lặn, thực sự rất thú vị.

48 gio kham pha thien nhien bien dao Phu Quoc hinh anh 4

Kết thúc hành trình của ngày thứ hai, cả 2 chúng tôi đều đã thấm mệt. Buổi tối, chúng tôi tiếp tục khám phá ẩm thực của Phú Quốc trên đường 30/4 và nghỉ ngơi để trở về vào sáng hôm sau.

Bạn thấy bài viết này thế nào?

Hãy để lại đánh giá của bạn nhé

Đã có 65 bình chọn và điểm trung bình là 4.8

Chưa có đánh giá nào

Bạn đang xem bài viết về địa danh ở Phú Quốc

PHÚ QUỐC

Vị trí Phú Quốc trên bản đồ Việt Nam

được biết đến với tên gọi đảo ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây, nằm trong vịnh Thái Lan. Đảo này cùng với các đảo khác tạo thành Thành phố Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang vào đầu năm 2021 trên cơ sở huyện đảo trước đây và là thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam. Toàn bộ đảo có tổng diện tích 589,27 km², xấp xỉ diện tích đảo quốc Singapore. Phường Dương Đông, tọa lạc ở phía tây bắc, là thủ phủ của thành phố đảo.

Năm 2006, Khu dự trữ sinh quyển ven biển và biển đảo Kiên Giang bao gồm cả thành phố này được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Bạn có biết: Quần đảo xa nhất về phía Tây Nam của Tổ Quốc, quần đảo Thổ Châu (hay còn gọi là Thổ Chu) là một đơn vị hành chính trực thuộc Phú Quốc.