Rừng trúc xanh của non nước Cao Bằng

Rừng trúc xanh của non nước Cao Bằng

Cùng Phượt – Nguyên Bình không chỉ nổi tiếng với bản sắc văn hóa dân tộc độc đáo mà còn sở hữu nhiều thắng cảnh thơ mộng, tuyệt mỹ. Thời gian gần đây, những cánh rừng trúc Nguyên Bình bản địa xanh ngút ngàn đã trở thành điểm du lịch mới, thu hút du khách đến với Cao Bằng.

Nguyên Bình có khí hậu khá mát mẻ (Ảnh – jasmin)

Khí hậu Nguyên Bình nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa, chẳng biết từ bao giờ, cây trúc sào đã bén rễ vào mảnh đất Nguyên Bình, giúp nhân dân phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Ảnh – Thinh Duc

Dọc con đường từ Nguyên Bình vào Bảo Lạc, màu xanh bạt ngàn của cây trúc sào choáng ngợp tầm mắt. Trúc trên sườn đồi, men theo bờ suối, trúc ôm lấy thung lũng và vươn lên thẳng tắp bên những nếp nhà mái ngói âm dương. Không chỉ gắn bó với người dân trong sinh hoạt, sản xuất, giờ đây trúc còn mở hướng phát triển du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh địa phương đến với du khách.

Ảnh – tuan hoang minh

Khung cảnh nơi đây được du khách ví như bối cảnh phim kiếm hiệp ngoài đời thực, vừa hùng vĩ, lãng mạn, vừa xen lẫn vẻ kỳ bí, huyền ảo.

Ảnh – Thường Nhiên Lê

Càng đi sâu vào rừng, du khách càng cảm nhận được sự trong lành, mát mẻ của thiên nhiên miền sơn cước. Từng hàng trúc đan xen lắc lư theo gió, tiếng lá xào xạc, tiếng chim rừng líu lo như lời thì thầm của đất trời, kể lại câu chuyện cổ tích giúp tâm hồn con người trở nên thư thái.

Ảnh – Son Nguyen

Rừng trúc có nhiều góc “check-in” mới lạ cho những người yêu thích du lịch và đam mê chụp ảnh. Từ khi rừng trúc có khách du lịch ghé thăm, người dân trong xóm nhắc nhở nhau hạn chế khai thác, giữ gìn cảnh quan để khu rừng luôn tươi xanh, phát triển.

Bạn thấy bài viết này thế nào?

Hãy để lại đánh giá của bạn nhé

Đã có 14 bình chọn và điểm trung bình là 4.9

Chưa có đánh giá nào